Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Uống vitamin e dễ thụ thai liệu có đúng?

Vitamin E có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến cho rằng Vitamin E còn có tác dụng làm tăng khả năng thụ thai, hỗ trợ trong phòng và điều trị vô sinh, hiếm muộn. Vậy thực tế, uống Vitamin E dễ thụ thai là đúng hay sai? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu thêm về vấn đề này trong bài viết sau.

Tại sao nói uống vitamin E dễ thụ thai?

Đã có rất nhiều nghiên cứu trên động vật cho thấy nếu thiếu Vitamin E thì một số loại động vật không thể thụ thai được. Từ nghiên cứu này mà nhiều người cho rằng Vitamin E có tác dụng cân bằng hormone nội tiết, cải thiện khả năng tình dục, tăng cường chất lượng trứng và tinh trùng.

[caption id="attachment_40853" align="aligncenter" width="660"]Uống vitamin e dễ thụ thai Tại sao nói uống vitamin e dễ thụ thai?[/caption]

  • Đây cũng là chất giúp chống oxy hóa quan trọng, có tác dụng lớn trong bảo vệ tinh trùng và bảo vệ sự toàn vẹn DNA trứng.
  • Vitamin E còn giúp cân bằng nội tiết, cải thiện khả năng tình dục, tăng cường chất lượng của trứng và tinh trùng. Từ đó tăng thêm khả năng thụ thai.
  • Vitamin E kết hợp lipid (mỡ) của màng tế bào, bảo vệ màng tế bào khỏi các hợp chất độc hại bao như chì, thuỷ ngân, kim loại nặng, các hợp chất độc hại, dung môi… nên rất quan trọng đối với sự cân bằng hormone cũng sức khoẻ của tế bào.
  • Thiếu hụt vitamin E sẽ gây cản trở các chức năng sinh sản bình thường ở nam giới, dẫn đến tác động tiêu cực đối với tinh hoàn, ức chế sự tiết hormone bình thường cần thiết cho sinh sản.
  • Vitamin E ảnh hưởng nhiều đến chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Sự gia tăng vitamin E và selen trong cùng một thời điểm cũng có thể cải thiện chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng.
  • Chị em phụ nữ uống vitamin E cũng giúp tăng khả năng thụ thai đáng kể. Nghiên cứu đã cho thấy bổ sung vitamin E có thể giúp tăng độ dày của nội mạc tử cung ở phụ nữ.
  • Tầm quan trọng của vitamin E đối với sự hình thành và duy trì của nhau thai, một trong những yếu tố duy trì thai kỳ khỏe mạnh cũng đã được Y học chứng minh
  • Tìm hiểu trong quá trình điều trị vô sinh, hiếm muộn, một số chị em đã được chỉ định sử dụng thêm Vitamin E và mang lại kết quả cao.

Qua các thông tin trên có thể thấy rằng uống vitamin E dễ thụ thai là điều không thể phủ nhận. Nhưng như vậy, không có nghĩa loại vitamin này quyết định sự thành công của quá trình thụ thai.

[caption id="attachment_40854" align="aligncenter" width="661"]Uống vitamin e dễ thụ thai Uống vitamin e dễ thụ thai đã được khoa học kiểm chứng[/caption]

Vitamin E trong quá trình thụ thai chỉ có tác dụng hỗ trợ và làm tăng khả năng thụ thai, không chữa được vô sinh, hiếm muộn. Vì thế, chị em không nên quá lạm dụng vitamin E, mà phải biết kết hợp với các loại thuốc dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được kết quả tốt nhất.

Hướng dẫn bổ sung vitamin E đúng cách

Vitamin E chỉ mang lại tác động tích cực nếu được bổ sung đúng liều và đúng cách.

Việc bổ sung loại vitamin này nếu quá liều, chị em cũng sẽ gặp một số tác dụng phụ như: Kích thích dạ dày, buồn nôn, tiêu chảy, chóng mặt, thậm chí dẫn đến xuất huyết cũng như làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Chị em nên tích cực ăn các loại thực phẩm giàu vitamin E an toàn như: Dầu thực vật, các loại hạt, lúa mạch, rong biển, rau lá xanh, măng tây, bơ, cà chua.

Nếu không nạp đủ vitamin E cần thiết thông qua chế độ ăn, bạn mới nên nên chọn cách uống bổ sung vitamin E. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng cũng như thời gian sử dụng.

Bổ sung vitamin E đúng liều lượng cũng mang lại rất nhiều lợi ích tích cực khác, điển hình như:

  • Nam giới bổ sung một lượng vitamin E trước khi điều trị thụ tinh trong ống nghiệm IVF sẽ tăng tỷ lệ thụ tinh từ 19% lên 29%.
  • Bổ sung vitamin E lên đến 600 IU mỗi ngày đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa sẩy thai ở phụ nữ có tiền sử sảy thai liên tục. Nếu chị em có huyết áp cao, bệnh tim hoặc tiểu đường, liều vitamin E khuyến cáo là 50 IU.
  • Vitamin E còn giúp tăng chất lượng túi ối, ngăn ngừa nguy cơ vỡ ối sớm.

Lưu ý trong bổ sung viamin E để tăng khả năng thụ thai

Chị em nên tăng cường bổ sung vitamin E trước khi mang thai 3 tháng để tăng cường lợi ích của vitamin E với cơ quan sinh sản.

[caption id="attachment_40855" align="aligncenter" width="650"]Uống vitamin e dễ thụ thai Nên bổ sung vitamin E trước 3 tháng để tối ưu hóa khả năng đậu thai[/caption]

Nên uống vitamin E ngay sau bữa ăn, đồng thời tăng cường bổ sung chất béo lành mạnh trong mỗi bữa ăn, bởi vitamin E tan tốt nhất trong dầu.

Hi vọng là với những thông tin hữu ích như trên, chị em sẽ biết cách uống vitamin E. Làm sao để uống vitamin E dễ thụ thai chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người và nay đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên.

Chúc chị em sớm có tin vui!

Xem thêm: Kinh nguyệt màu nâu và ra ít có phải là dấu hiệu của bệnh?

Coi thêm ở : Uống vitamin e dễ thụ thai liệu có đúng?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2W5i8KQ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét