Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Ngưng sử dụng thuốc ngừa thai bao lâu thì có kinh?

Thuốc ngừa thai là một biện pháp an toàn trong phòng tránh mang thai. Sau khi sử dụng thuốc, chị em thường gặp nhiều vấn đề liên quan đến kinh nguyệt và chu kì kinh nguyệt của mình. Ngưng sử dụng thuốc ngừa thai bao lâu thì có kinh trở lại là một câu hỏi được khá nhiều chị em quan tâm, lo lắng. Đừng suy nghĩ gì cả, hôm nay Viknews Việt Nam sẽ cung cấp thêm thông tin về vấn đề này tới bạn nhé!!!

Thuốc ngừa thai

Thuốc ngừa thai là thuốc được các chị em sử dụng khi muốn phòng tránh mang thai trong quan hệ. Trong thuốc ngừa thai có chứa một lượng lớn hormone estrogen và progesterone có vai trò ức chế quá trình rụng trứng của cơ thể vì thế mà khi sử dụng thuốc thì chị em không thấy sự xuất hiện của nguyệt san hàng tháng. Đây không phải là điều gì quá bất thường, đó là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên khi sử dụng thuốc vì không có trứng rụng thì không thể nào có chu kì kinh nguyệt được.

[caption id="attachment_40739" align="alignnone" width="1200"]ngưng sử dụng thuốc tránh thai bao lâu có kinh Thuốc ngừa thai[/caption]

Một vỉ thuốc ngừa thai thường có nhiều viên nén, tuỳ vào chu kì rụng trứng của chị em đến ngày bao nhiêu để chọn viên thuốc tương ứng phù hợp. Mỗi ngày nên sử dụng một viên, càng gần đến ngày rụng trứng thì nồng độ hormone trong thuốc càng cao.

Ngưng sử dụng thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh?

Trong quá trình sử dụng thuốc chị em không thấy xuất hiện kinh nguyệt. Tuy nhiên, khi ngưng sử dụng đã nhiều ngày thì chu kì kinh nguyệt vẫn không tới, điều này khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng rằng không biết mình có gặp phải vấn đề gì không?

[caption id="attachment_40741" align="aligncenter" width="640"]ngưng thuốc ngừa thai bao lâu có kinh Ngưng sử dụng thuốc ngừa thai bao lâu thì có kinh?[/caption]

Đây là hiện tượng rất bình thường, sau khi ngưng sử dụng thuốc, các loại hormone bị giảm đột ngột, cơ thể chúng ta cần có thời gian thích nghi để sản xuất ra các loại hormone ấy một cách tự nhiên. Tuy nhiên, thời gian để cơ thể thích nghi trở lại khá dài có thể từ 1-3 tháng, thời gian này phụ thuộc vào tình trạng sức khoẻ của phụ nữ và thời gian sử dụng thuốc tránh thai hay chất lượng thuốc đã sử dụng như thế nào?

Nhiều chị em chỉ mất mười mấy ngày để cơ thể hoạt động bình thường nhưng cũng có người phải mất đến vài tháng. Tuy nhiên, nếu thời gian kéo dài quá lâu bạn nên đến các cơ sở y tế để khám tổng thể, biết đâu vì mang thai mà bạn mất chu kì kinh nguyệt thì sao?

Có nên sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên hay không?

Ức chế hoạt động của cơ thể là một điều không nên làm, trừ trường hợp bạn chưa muốn có con hoặc bất đắc dĩ thì mới nên nghĩ đến sử dụng biện pháp này. Việc sử dụng thuốc tránh thai một cách thường xuyên sẽ khiến cơ thể bạn gặp phải nhiều vấn đề không hay. Trong một số trường hợp bạn có thể mất đi khả năng làm mẹ vì cơ thể lúc này không thể tự sản xuất ra hormone được nữa, những trường hợp này xảy ra rất nhiều, bạn nên cân nhắc mình mỗi khi sử dụng thuốc ngừa thai.

Biện pháp tránh thai tác động vào các hoạt động của cơ thể thực sự không tốt và các bác sĩ cũng không khuyến khích sử dụng. Khi sử dụng thuốc tránh thai cơ thể phải chịu một số tác dụng khác như buồn nôn, đau bụng, cơ thể khó chịu,...

Sử dụng thuốc ngừa thai không thể chắc chắn 100% rằng bạn sẽ không mang thai. Sau một thời gian ngưng sử dụng thuốc nếu cơ thể chưa đi vào chu kì kinh nguyệt một cách bình thường thì bạn nên đến các cơ sở để khám tình trạng của mình thêm nhé!!!

Một số biện pháp tránh thai an toàn

[caption id="attachment_40740" align="alignnone" width="1000"]ngưng thuốc ngừa thai bao lau có kinh Một số biện pháp tránh thai an toàn[/caption]

Ngoài việc lựa chọn sử dụng thuốc tránh thai, bạn có thể sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ. Đây là một biện pháp tránh thai được rất nhiều người sử dụng vừa an toàn lại không gây ảnh hưởng gì đến cơ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể suy nghĩ đến một số biện pháp khác như: đặt vòng tránh thai, miếng dán tránh thai, thắt ống dẫn tinh, hoặc triệt sản,.... Biện pháp nào cũng có ưu và nhược điểm riêng, bạn nên cân nhắc mỗi khi lựa chọn nhé!!

Xem thêm: Kinh nguyệt màu nâu và ra ít có phải là dấu hiệu của bệnh?

Đọc nguyên bài viết tại : Ngưng sử dụng thuốc ngừa thai bao lâu thì có kinh?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2GzXZpB
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét