Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Chuyển tiền khác ngân hàng mất bao lâu? Có mấy cách chuyển tiền khác ngân hàng?

Nhu cầu chuyển tiền cũng như nhận tiền qua tài khoản ngân hàng của các khách hàng có xu hướng ngày càng gia tăng. Việc chuyển tiền đôi khi là đột xuất hoặc rất gấp thời gian nên việc chuyển tiền khác ngân hàng mất bao lâu và có các cách nào để chuyển tiền nhanh chóng hiện là mối quan tâm hàng đầu của các khách hàng. Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ giải đáp các thắc mắc này cho các bạn nhé!!!

Có mấy cách chuyển tiền qua ngân hàng?

Hiện nay có hai cách chuyển tiền qua ngân hàng mà người dùng thường sử dụng đó là chuyển tiền online và chuyển tiền tại quầy

Chuyển tiền online

Chuyển tiền online hay còn gọi là internet banking là một ứng dụng chuyển tiền trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể chuyển tiền một cách nhanh chóng đến người nhận mà không cần chờ đợi quá lâu cũng như không phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng.

[caption id="attachment_40307" align="aligncenter" width="1135"]chuyển tiền qua ngân hàng mất bao lâu Chuyển tiền qua ngân hàng mất bao lâu[/caption]

Cách chuyển tiền này có ưu điểm rất lớn là thời gian thực hiện nhanh, không phụ thuộc quá nhiều bởi nhân viên ngân hàng và bên cạnh đó, trong trường hợp bạn có việc cần chuyển tiền gấp thì cách này rất tối ưu có thể chuyển tiền 24/24 và thực hiện được 7 ngày trong tuần.

Chuyển tiền tại quầy

Hình thức chuyển tiền này khá truyền thống, thường áp dụng cho những người ít có kiến thức về công nghệ. Bên cạnh đó, khi thực hiện các giao dịch với số tiền lớn thì bạn không thể thực hiện nhanh qua internet banking được mà phải đến trực tiếp tại ngân hàng để làm thủ tục.

Chuyển tiền qua ngân hàng mất bao lâu?

Chuyển tiền cùng ngân hàng

[caption id="attachment_40309" align="aligncenter" width="475"]chuyển tiền qua ngân hàng mất bao lâu Chuyển tiền qua ngân hàng mất bao lâu[/caption]

Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền cùng ngân hàng dù thực hiện online hay tại quầy thì thời gian bạn nhận được cũng rất nhanh chóng. Nếu thực hiện qua ứng dụng internet banking thì thời gian giao dịch hoàn thành chỉ tính bằng phút, ngay sau khi người gửi hoàn thành các bước thì người nhận sẽ nhận được thông báo từ tài khoản.

Nếu không thực hiện giao dịch bằng online được mà gửi tiền trực tiếp tại quầy cùng ngân hàng thì bạn sẽ nhận được trong vòng từ 1-2 tiếng và con số này ngày giảm đi vì các ngân hàng luôn thực hiện nâng cấp hệ thống máy móc của mình.

Chuyển tiền khác ngân hàng

Chuyển tiền khác ngân hàng thì thời gian chuyển có phần lâu hơn so với cùng ngân hàng. Tuy nhiên thời gian tiền chuyển về thẻ không quá lâu. Thông thường chỉ trong ngày là bạn đã nhận được tiền về tài khoản.

Cách thực hiện chuyển tiền qua ngân hàng

Nếu thực hiện chuyển tiền tại quầy thì các thủ tục làm giao dịch này bạn sẽ được các giao dịch viên hướng dẫn một cách tỉ mỉ.

[caption id="attachment_40308" align="aligncenter" width="900"]CHUYỂN TIỀN QUA NGÂN HÀNG MẤT BAO LÂU Cách thực hiện giao dịch chuyển tiền[/caption]

Nếu thực hiện qua internet banking thì bạn cần truy cập vào internet banking của ngân hàng của tài khoản. Chọn hình thức chuyển tiền cùng hệ thống hoặc liên hệ thống (nếu tài khoản người nhận khác ngân hàng tài khoản của bạn). Sau đó bạn nhập tên tài khoản của người nhận, tên tài khoản người nhận cùng với số tiền và nội dung chuyển khoản. Sau khi hoàn tất các thông tin cơ bản, nhập mã an toàn để xác nhận mã OTP. Nhập mã OTP để hoàn tất giao dịch.

Hạn mức chuyển tiền của mỗi ngân hàng

Khi chuyển tiền trực tiếp, hạn mức chuyển tiền thường không giới hạn với mỗi giao dịch, từ giao dịch chỉ có số tiền vài chục đến trăm triệu hoặc vài tỷ vài chục tỷ đều có thể thực hiện một cách nhanh chóng và an toàn.

Tuy nhiên, khi chuyển tiền qua internet banking thì con số này sẽ bị giới hạn khá nhiều. Đối với chuyển tiền cùng ngân hàng thì có thể thực hiện giao dịch đến vài trăm triệu hoặc là 2-3 tỷ nếu thực hiện qua liên ngân hàng.

Thông thường khi thực hiện giao dịch bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định. Tuỳ vào mỗi ngân hàng mà mức phí này được quy định khác nhau. Như ngân hàng Vietcombank, dưới 50 triệu mất phí là 2000 VND, trên 50 triệu phải trả khoản phí 5000VND. Tuy nhiên, mức phí này có sự thay đổi khi thực hiện ở liên ngân hàng, dưới 10 triệu là 7000 vnd, trên 10 triệu là 0,02% số tiền giao dịch.

Xem thêm: MMO từ A đến Z? Làm sao để kiếm tiền từ MMO?

Coi thêm tại : Chuyển tiền khác ngân hàng mất bao lâu? Có mấy cách chuyển tiền khác ngân hàng?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2GsABKr
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét