Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Bấm khuyên tai bao lâu thì tháo? Cách chăm sóc tai sau khi xỏ khuyên

Khuyên tai luôn là phụ kiện không thể thiếu của mỗi chị em phụ nữ khi kết hợp các loại trang phục. Nhưng trước khi có được những khuyên tai xinh đẹp ấy, bạn phải đi bấm khuyên tai, thực sự bấm khuyên tai rất đau, nhiều bạn vì không để ý nên tháo khuyên từ sớm khiến chúng bị kín lại. Vậy bấm khuyên tai bao lâu thì tháo? Cách chăm sóc tai sau khi xỏ khuyên như thế nào? Hãy cùng với Viknews Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!!!

Khuyên tai-phụ kiện khiến item của bạn sang chảnh hơn

Khuyên tai là phụ kiện đi kèm theo của mỗi bộ trang phục. Thường thì với mỗi loại trang phục khi diện phố sẽ phù hợp với một kiểu dáng khuyên tai khác nhau. Trên thị trường , các mẫu khuyên tai cũng rất đa dạng và phong phú không kém, nên việc lựa chọn của các cô gái dường như cũng trở nên khó khăn hơn.

[caption id="attachment_40863" align="aligncenter" width="750"]bấm khuyên tai bao lâu thì tháo Phụ kiện khuyên tai[/caption]

Không chỉ thế, khuyên tai cũng được nhiều các bạn nam sử dụng vừa để tạo phong cách cá tính, vừa khiến mình trở nên thu hút hơn trong mắt những cô nàng. Và điều này chưa bao giờ đem lại kết quả thất vọng cả. Có gì đó trông thật thu hút, lạnh lùng đầy bí ẩn, nhưng đôi khi cảm giác cũng rất dễ gần làm quen.

Bạn đã bấm khuyên tai bao giờ chưa?

Là một cô gái hẳn ai cũng đã từng bấm khuyên tai cho mình. Các bạn thường được bố mẹ xỏ khuyên cho mình ngay từ khi còn nhỏ nên hẳn cảm giác đau không còn nhớ rõ. Nhiều bạn để thể hiện sự cá tính và phong cách của mình thường bấm nhiều khuyên tai, có bạn bấm tới 3-4 khuyên trông rất đẹp mắt.

Có lẽ bởi vì sự ghen tỵ với các cô nàng mà các anh chàng hiện nay cũng đua nhau đi xỏ khuyên. Trông không có vẻ gì là xấu là không được cả, thực tình thì mình thất rất đẹp và thu hút ấy chứ.

Bấm khuyên tai bao lâu là tháo?

Bấm khuyên tai rất đau nhất là khi bấm vào phần xương sụn. Phần này với tính chất là xương, cứng nên thời gian hồi phục cũng như tháo khuyên khá lâu. Thường thì sau khoảng 6 tuần là bạn có thể tháo khuyên ra, tuy nhiên khi bấm khuyên vào những phần da thịt thì thời gian tháo khuyên sẽ được rút ngắn hơn tầm khoảng 2-3 tuần.

[caption id="attachment_40862" align="aligncenter" width="1000"]bấm khuyên tai bao lâu thì tháo Bấm khuyên tai bao lâu thì tháo[/caption]

Trong một số trường hợp, bạn có vết thương lâu lành hoặc tình trạng hồi phục da kém thì thời gian tháo khuyên có thể lâu hơn bình thường. Bấm khuyên không nên tháo quá sớm vì nếu tháo sớm, phần lỗ khuyên sẽ nhanh chóng bị bịt kín và kết quả bạn bấm khuyên hoàn toàn thất bại. Nếu vết thương xỏ khuyên đã lành hẳn thì bạn nên nhanh chóng tháo ra để diện những bộ phụ kiện mới ngay nhé!!!

Cách chăm sóc tai sau khi xỏ khuyên

Sau khi xỏ khuyên, bạn nên chăm sóc vết thương một cách cẩn thận. Thường xuyên vệ sinh bông tai từ một đến hai lần trong ngày theo các bước sau.

Trước khi tháo bông tai nên vệ sinh tay một cách sạch sẽ để tránh các vi khuẩn có hại. Tiến hành xoay bông tai theo chiều kim đồng hồ để các chất dịch bị đông cứng bong ra.

Dùng bông tẩm oxy già thoa đều lên mặt trước và sau nơi xỏ khuyên để khiến vết thương mềm ra tạo điều kiện thuận lợi để tháo khuyên mà tránh được cảm giác đau cho cơ thể. Sau khi vệ sinh xong, nhẹ nhàng tháo khuyên ra rồi vệ sinh lại một lần nữa cho thật sạch.

Bạn không nên sử dụng lại khuyên cũ mà thay vào đó là đeo luôn khuyên mới vào tai. Trong trường hợp phải dùng lại thì nên vệ sinh bông tai ấy cho thật sạch trước khi xỏ vào tai nhé!

Một số chú ý dành cho bạn khi xỏ khuyên tai

Sau khi xỏ khuyên tai, phần vết thương của bạn sẽ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Những lúc như thế này bạn không nên dùng tay gãi lên vết thương vì chúng sẽ chẳng giúp ích gì được ngoài việc khiến vết thương trở nên đau hơn bao giờ hết. Nếu có cảm giác ngứa quá, bạn chỉ nên xoa nhẹ vùng vết thương rồi thôi. Tuy nhiên cũng nên hạn chế động vào vì tay bạn thường không sạch và chứa nhiều các loại vi khuẩn có hại.

[caption id="attachment_40864" align="aligncenter" width="748"]bấm khuyên tai bao lâu thì tháo Sử dụng khuyên tai có chất lượng tốt[/caption]

Trong trường hợp bạn có làn da nhạy cảm, sau khi xỏ khuyên nổi lên các vết dị ứng, sưng,... thì nên đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được khám kĩ lưỡng, nếu thấy vết thương xỏ khuyên có những dấu hiệu bất thường nên tháo khuyên ra ngay lập tức.

Ngoài ra, khi mới xỏ khuyên bạn nên đeo khuyên bằng nhựa trước tiên vì chúng khá mềm nên khi nằm sẽ không đau . Bên cạnh đó, khi xỏ vào tai thì bớt gây cảm giác đau cho người dùng. Một số bạn do sử dụng các khuyên tai hợp kim không an toàn là một nguyên nhân gây nhiễm trùng vết thương.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp những kiến thức bổ ích cho bạn. Like và share giúp mình nhé!

Xem thêm: Rượu dâu tằm để được bao lâu? Cách làm bình rượu dâu tằm nhâm nhi ngày hè đúng chuẩn

Xem bài nguyên mẫu tại : Bấm khuyên tai bao lâu thì tháo? Cách chăm sóc tai sau khi xỏ khuyên



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2GMdaNE
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét