Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Uống vitamin D bao lâu thì dừng? Nên cho trẻ uống như thế nào cho đúng cách?

Vitamin D là một loại vitamin rất cần thiết cho sự phát triển của xương. Trẻ em thường có nguy cơ mắc bệnh còi xương và trong trường hợp này phụ huynh cho bé uống vitamin D, tuy nhiên lại không biết uống vitamin D bao lâu thì dừng và nên cho trẻ uống như thế nào cho đúng cách. Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ cung cấp thông tin bổ ích nhất về sức khoẻ của bé tới bố mẹ nhé!!!

Vitamin D có vai trò như thế nào?

Vitamin D được biết đến với vai trò chuyển hoá hoặc là chất xúc tác để tạo thành các tinh thể canxi có trong xương. Chúng giúp xương trở nên chắc khoẻ, cấu tạo chắc đặc biệt là đối với trẻ em khi khung xương còn yếu, chưa phát triển một cách toàn diện thì việc cung cấp vitamin D để chuyển hoá canxi là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, vitamin D còn có vai trò phòng tránh bệnh còi xương ở trẻ, căn bệnh này khá phổ biến đối với trẻ em khi không được cung cấp đủ canxi khiến cơ thể còi cọc chậm lớn thiếu sức sống, thường xuyên mắc các bệnh như ho, sổ mũi,...

[caption id="attachment_40543" align="aligncenter" width="600"]uống vitamin D bao lâu thì ngừng Uống vitamin D bao lâu thì ngừng[/caption]

Có hai cách để cơ thể hấp thụ vitamin D đó là bổ sung thông qua các loai thực phẩm có trong thức ăn hàng ngày. Ngoài ra, trong ánh nắng mặt trời cũng là một nguồn giúp cơ thể tự tổng hợp vitamin D một cách hiệu quả, vừa tốt cho sức khoẻ lại không quá tốn thời gian.

Cách bổ sung vitamin D cho bé

Trẻ em rất nhậy cảm với môi trường xung quanh vì cơ thể của chúng còn quá non nớt. Cha mẹ có thể bổ sung vitamin D cho bé thông qua các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như các sản phẩm từ sữa, trứng, sữa mẹ, gam động vật,.... Tuy nhiên hàm lượng vitamin trong đó còn quá ít không thể cung cấp đủ cho sự phát triển của bé.

[caption id="attachment_40542" align="aligncenter" width="700"]uống vitamin d bao lâu thì ngừng Cách bổ sung vitamin D cho bé[/caption]

Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D rất tốt. Cha mẹ có thể đưa bé đi tắm nắng để bổ sung vitamin D. Thường thì tắm nắng vào thời điểm 6-8 giờ sáng rất tốt cho cơ thể. Nếu tắm vào thời gian muộn hơn thì trong ánh nắng lại chứa nhiều tia UV gây hại đến cơ thể rất lớn. Tuy nhiên không phải lúc nào cơ thể cũng có thể tắm nắng được đặc biệt là tiết trời mùa đông lạnh giá thì điều này là không thể.

Ngoài ra, chúng ta có thể cho bé uống thuốc bổ sung vitamin D để đảm bảo lượng vitamin được cung cấp một cách thường xuyên, đều đặn, đúng lượng cần thiết. Cách này rất hiệu quả và được nhiều các bậc cha mẹ áp dụng hàng ngày.

Cho trẻ uống Vitamin D bao lâu thì dừng?

Không phải uống vitamin D nhiều, uống lúc nào cũng tốt. Nếu cung cấp quá nhiều vitamin D cho cơ thể, vô hình chung chúng ta đang hại bé vì điều này ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của bé rất lớn.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, với những trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh ngoài bú sữa mẹ thì nên bổ sung cho bé liều vitamin D 400 IU mỗi ngày.

[caption id="attachment_40544" align="aligncenter" width="650"]uống vitamin bao lâu thì ngừng Uống vitamin bao lâu thì ngừng[/caption]

Khi trẻ biết cai sữa mẹ thì không nên cho trẻ uống vitamin D nữa mà thay vào đó là cho trẻ uống sữa có bổ sung vitamin D, uống 1 lít mỗi ngày. Tuy nhiên, một số trẻ không uống được lượng sữa nhiều như thế thì bạn vẫn nên bổ sung vitamin D bằng thuốc với liều lượng như cũ cho tới khi bé uống được 1 lít sữa.

Bên cạnh đó, ngoài việc uống thuốc bổ sung vitamin D thì bạn nên cung cấp các loại thực phẩm giàu vitamin D đã kể ở trên trong bữa ăn của bé để quá trình hấp thụ vitamin D trở nên dễ dàng hơn.

Khi nào nên bổ sung vitamin D cho bé?

Việc bổ sung vitamin D cha mẹ không nên tự quyết định mà nên được tư vấn bởi các bác sĩ hoặc chuyên gia. Lúc này các bạn sẽ được tư vấn và kê toa sử dụng một cách khoa học khiến trẻ vừa hấp thụ vừa đủ lại đem hiệu quả cao.

Nếu sinh bé trong mùa hạ có nắng thì nên thường xuyên đưa bé ra ngoài sưởi nắng vào buổi sáng, trong trường hợp vào những ngày mùa đông hoặc bé bị chẩn đoán thiếu vitamin D thì việc bổ sung hoàn toàn cần thiết.

Vitamin D hấp thụ tốt khi có dầu và nên cho bé uống sau bữa ăn lớn nhất trong ngày.

Xem thêm: Quen nhau bao lâu thì có thể hôn? Những kiểu hôn khiến đối phương rụng tim

Tham khảo bài viết gốc ở : Uống vitamin D bao lâu thì dừng? Nên cho trẻ uống như thế nào cho đúng cách?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2DrgDzi
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét