Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Thai nhi tuần 34 – Mẹ cần phải làm gì để chăm sóc tốt cho em bé

Chỉ còn vài tuần nữa là hai mẹ con đã có thể gặp nhau, chắc chắn là người làm mẹ, ai cũng đều rất háo hức. Để mẹ và con “ mẹ tròn con vuông” thì mẹ cần phải chăm sóc thật tốt cho bé yêu trong quá trình thai kì. Vậy mẹ đã có đủ kinh nghiệm cũng như là kiến thức để có thể chăm sóc cho bé yêu thật tốt hay chưa. Vậy ngày hôm nay hãy cùng với Viknews Việt Nam tham khảo về cách chăm sóc sức khỏe của bé yêu khi thai nhi tuần 34 nhé!

Kích thước dự đoán của tha nhi tuần 34

Khi em bé cưng của mẹ bắt đầu bước sang tuần thứ 34, ở tuần thai này kích thước dự đoán của bé yêu là  nặng 2-2,3kg và chiều dài của bé có thể là 30-35cm. Lúc này em bé có kích thước trông giống như quả bí ngô nằm trong bụng mẹ vậy. Còn khoảng hơn 1 tháng nữa là sẽ đến ngày em bé chào đời, kích thước của em bé từ giờ cho đến khi chào đời sẽ còn tăng đều theo từng ngày nhưng sẽ không tăng quá nhiều và tăng đột ngột như lúc trước.

Thai nhi tuần 34, em bé đã quay đầu chưa?

Thông thường, mẹ bầu khi mang thai đến tuần 34 là đã bắt đầu quay đầu. Vì lúc này cơ thể của bé đã khá là lớn, chưa kể chỉ còn hơn 1 tháng nữa là em bé đã bắt đầu có thể chào đời. Nhưng thời điểm này vẫn còn có nhiều mẹ đi khám thấy con mình vẫn chưa quay đầu xuống dưới.

Khi thai nhi tuần 34, nếu như vẫn nhất quyết chưa quay đầu xuốngb dưới thì sẽ rất nguy hiểm cho em bé khi sinh nở. Vì thế nên mẹ cần phải đến bác sĩ để bác sĩ tư vấn cho cách giúp em bé quay đầu. Bác sĩ khuyên mẹ nên đi lại thật nhiều, tích cực nói chuyện với con để con có thể quay đầu và giúp mẹ có cuộc sinh nở thuận lợi nhất có thể.

Mẹ bầu thay đổi như thế nào khi thai nhi 34 tuần?

Chắc chắn là khi bước vào gian đoạn mang thai tuần thứ 34, cơ thể của mẹ sẽ gặp phải những sự thay đổi lớn, khiến mẹ chưa thích nghi được và còn gây ra cảm giác khó chịu. Nhưng để con yêu có thể ra đời 1 cách thuận lợi và khỏe mạnh thì mẹ cần phải cố gắng để cải thiện sức khỏe của con cũng như là sức khỏe của bản thân mình.

Mẹ sẽ thường xuyên mất ngủ khi thai nhi tuần 34

Bước vào giai đoạn này, thai nhi tuần 34 có kích thước to đột biến là cho mẹ khó chịu trong mọi hoạt động hàng ngày. Đặc biệt là trong giấc ngủ của mẹ. Vì lúc này bụng của mẹ quá to khiến cho mẹ không thể có giấc ngủ thoải mái, vì mẹ không thể nằm ngửa mà ngủ, như thế sẽ làm cho em bé bị ngạt thở và mẹ cũng khó thở. Bác sĩ khuyên là trong thời gian này, mẹ cần phải tập thói quen nằm nghiêng, và đặc biệt là mẹ nên nằm nghiêng sang bên trái. Đêm ngủ mẹ nên sử dụng 1 chiếc gối mỏng để kê cho bụng bầu, như vậy thì sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

[caption id="attachment_40484" align="alignnone" width="1600"]thai nhi tuần 34 Mẹ sẽ thường xuyên mất ngủ[/caption]

Có rất nhiều mẹ trong thời gian này sẽ thường xuyên bị mất ngủ, điều này gầy ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của mẹ, không chỉ là sức khỏe mà còn ở trong công việc nữa. Còn có những mẹ bị thức trắng đêm là chuyện hết sức bình thường. Vì thế nên mẹ cần phải tìm các giải pháp để có thể khắc phục tình trạng này. Ví dụ như là hạn chế uống nước trước khi đi ngủ và tranh thủ ngủ vào những giờ giải lao, rảnh rỗi

Mẹ sẽ đi tiểu quá nhiều lần trong ngày

Khi mang thai, tử cung của mẹ gần như là giãn nở tối đa và tác dụng lên bàng quang, dẫn đến tình trạng chị em sẽ phải đi tiêu nhiều lần kể cả ngày lẫn đêm. Vì thế nên khi đi vệ sinh, đặc biệt là khi đi vào ban đêm thì các mẹ

Khi thai nhi tuần 34, mẹ sẽ cảm thấy mình bị đau bụng dưới nhiều hơn, thậm chí là đau 1 cách dữ dội. Bởi vì lúc này xương chậu của mẹ bắt đầu giãn ra để có thể phục vụ tốt cho việc sinh con của mẹ sau này.

Tâm lí của mẹ bị thay đổi

Khi thai nhi tuần 34, lúc này mẹ sẽ cảm thấy lo lắng vì sắp sinh em bé, có những mẹ bầu chưa có kinh nghiệm trong việc sinh nở sẽ rất lo lắng và suy nghĩ nhiều, dẫn đến có hại cho sức khỏe. Để có thể mẹ trong con vuông, vào thời điểm mang thai nhạy cảm này mẹ cần phải giữ cho tinh thần thoải mái, lạc quan thì có như thế mẹ con mới khỏe mạnh được.

Mẹ có thể chia sẻ gánh nặng cùng với chồng, hỏi han những người đã có kinh nghiệm trong việc sinh con để có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hơn, điều này sẽ giúp mẹ có thể bình tĩnh lại và trấn an tinh thần. Chỉ cần mẹ giữ được tin thần lạc quan, yêu đời và chăm sóc thật tốt cho bé yêu, như vậy thì mọi cố gắng nhất định sẽ được đền đáp, và mẹ sẽ sớm được gặp thiên thần của mình ngay thôi.

Khi thai nhi 34 tuần, mẹ nên ăn gì để tăng cân cho con

Trong thời gian thai kì, chế độ dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng quyết định đến việc mẹ và con có khỏe mạnh hay không. Phụ nữ khi mang thai không thể tùy tiện ăn uống những thứ mà ngày thường họ vẫn thường hay ăn. Đồ ăn của mẹ bầu trước khi ăn cần phải tham khảo trước xem có ăn được hay không và nên ăn theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Ăn thịt bò nạc để cung cấp chất sắt cho mẹ bầu

Trong khi thai nhi tuần 34, bác sĩ khuyên mẹ bầu nên ăn các loại thịt đỏ, đặc biệt là thịt bò nạc. Thành phần trong thịt bò nạc có chứa sắt, protein và vitamin cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Thịt bò nạc dễ ăn, đặc biệt là các chất dinh dưỡng từ món này sẽ đi vào con nhiều hơn là vào mẹ, vì thế nên các mẹ không cần quá lo lắng về tình trạng cân  nặng cùa mình. Với món thịt bò nạc này, mẹ có thể chế biến thành nhiều món khác nhau rất ngon miệng, nhằm để thay đổi khẩu vị của mẹ thường xuyên và không bị ngấy.

[caption id="attachment_40483" align="alignnone" width="1440"]thai nhi tuần 34 Ăn thị bò nạc sẽ cung cấp thêm chất sắt cho mẹ[/caption]

Ăn cải bó xôi để tránh tình trạng dị tật ống thần kinh ở thai nhi

Cải bó xôi có chứ axit folic, nó có tác dụng tránh được tình trạng dị tật ống thần kinh ở thai nhi khi sinh ra. Đặc biệt là món này ăn rất mát và mẹ có thể ăn theo nhiều kiểu. Mẹ nên mua nhiều cải bó xôi để dự trữ trong tủ lạnh, ăn hàng ngày rất tốt cho sức khỏe và mẹ có thể ăn trộn với salad hoặc là xay kèm với sinh tốt đều được.

Ăn trứng đẻ cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cả mẹ và con.

Có thể mẹ không biết rằng trứng là món ăn giàu chất dinh dưỡng mà mẹ có thể ăn thoải mái trong thai kì. Thành phần trong trứng có chứa vitamin D, protein và canxi để cung cấp được đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể của mẹ. Với trứng, mẹ có thể sử dụng để ăn hàng ngày và chế biến theo nhiều kiểu khác nhau như là ốp – la, luộc hay là kho.

Ăn bí ngô để cung cấp nhiều chất kẽm và sắt

Bí ngô chứa nhiều protein, carotene, vitamin, amino axit, canxi, sắt.. vì bí ngô có giá trị dinh dưỡng cao nên bác sĩ cũng rất khuyến khích các mẹ bầu chăm chỉ sử dụng bí ngô trong quá trình thai kì. Thực phẩm này cung cấp thêm chất sắt và kẽm cho mẹ để đảm bảo mẹ không bị thiếu máu và rất tốt cho quá trình mang thai của mẹ.

Dinh dưỡng luôn là điều vô cùng quan trọng trong quá trình mang thai, vì thế nên mẹ cần phải hết sức lưu ý trong chế độ dinh dưỡng của mình để có thể đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và con! Chúc các mẹ thành công!

Xem thêm: Bí kíp chuẩn bị làm mẹ khi thai nhi tuần 35 cho mẹ bầu

Tham khảo bài viết gốc ở : Thai nhi tuần 34 – Mẹ cần phải làm gì để chăm sóc tốt cho em bé



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2DuOgQF
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét