Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Mách mẹ cách hay trị ho cho trẻ sơ sinh bằng dầu tràm

Trẻ sơ sinh rất hay gặp phải những bệnh thông thường như cảm, ho, sổ mũi...Mỗi lần thấy trẻ ho dai dẳng là mẹ lại xót. Nhưng nếu dùng kháng sinh quá sớm sẽ dễ khiến trẻ bị nhờn thuốc, không tự sản sinh ra kháng thể. Viknews Việt Nam xin mách cho mẹ cách trị ho cho trẻ sơ sinh bằng dầu tràm cực hay mà hiệu quả cao trong bài viết sau:

Tác dụng của dầu tràm:

Tinh dầu tràm từ xưa đã được tin dùng trong phòng tránh và điều trị các vấn đề liên quan tới bệnh hô hấp ở trẻ em. Tinh dầu tuyệt đối an toàn và rất hiệu quả cho cho người sử dụng, đặc biệt cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

[caption id="attachment_40746" align="aligncenter" width="750"] trị ho cho trẻ sơ sinh bằng dầu tràm Dầu tràm có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe[/caption]

Dầu tràm là loại tinh dầu được chiết xuất 100% từ cành lá cây tràm gió thiên nhiên.  Dầu nguyên chất có mùi thơm nhẹ, rất đặc trưng, không nồng hay quá hắc. Được biết đến như một sản vật quý của các tỉnh miền Trung như Quảng Nam – Đà Nẵng, Huế…

Dầu tràm có rất nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh, đặc biệt là các vấn đề liên quan tới hô hấp của trẻ như viêm phế quản, viêm thanh quản, viêm phổi, là thần dược trị ho, khò khè, cảm cúm, sổ mũi ngạt mũi cho bé.

Điểm đặc biệt nhất của tinh dầu tràm chính là làm ấm cơ thể nhưng không hề gây nóng, bỏng rát da, rất an toàn cho trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai, sau khi sinh.

Cách trị ho cho trẻ sơ sinh bằng dầu tràm

Chỉ với một lọ dầu tràm, mẹ chỉ cần làm theo một trong những mẹo sau đây là đảm bảo con sẽ nhanh chóng hết ho. Cách trị ho cho trẻ sơ sinh bằng dầu tràm được xem là hiệu quả mà vẫn rất an toàn.

[caption id="attachment_40747" align="aligncenter" width="600"] trị ho cho trẻ sơ sinh bằng dầu tràm Mẹo trị ho cho trẻ sơ sinh bằng dầu tràm[/caption]

Thoa tinh dầu tràm vào lòng bàn chân trẻ trước khi đi ngủ

Thường ban đêm, nhiệt độ sẽ hạ thấp xuống, trời lạnh hơn. Nhiều trẻ khi ngủ không hề thích đắp chăn, nên mẹ có đắp thì cũng cố đạp chăn ra. Nên sáng hôm sau thức dậy, trẻ sẽ dễ bị ho, đau họng...Nên việc giữ ấm cho trẻ vào ban đêm cần được chú ý.

Mẹ cho 1 ít tinh dầu tràm vào lòng bàn tay, xoa đều rồi tiến hàng massge lòng bàn chân cho trẻ, chú ý ấn cả vào huyệt dũng tuyền. Sau đó, đi tất cho trẻ.

Hòa tinh dầu tràm với nước ấm để tắm cho trẻ

Dù là mùa hè mẹ cũng không nên tắm cho trẻ hoàn toàn bằng nước lạnh. Lúc nào cũng cần nước ấm.
Khi tắm, trẻ tiếp xúc trực tiếp với nước, lại không có quần áo che chắn, bảo vệ nên cũng rất dễ cảm lạnh. Nhất là khi mẹ sơ ý, để gió lùa.

Trẻ bị ho mẹ hòa thêm 5 đếm 10 giọt tinh dầu tràm vào 5 lít nước ấm. Sau đó, dùng khăn mềm lau khắp người trẻ. Chú ý, không nên dùng nước pha tinh dầu tràm để lau vùng mặt và mắt của trẻ.

Massage trực tiếp cho trẻ bằng tinh dầu tràm

Trị ho cho trẻ sơ sinh bằng dầu tràm rất đơn giản chỉ bằng cách massage. Mẹ lấy dầu tràm cho ra lòng bàn tay, xoa đều rồi massage trực tiếp lên ngực và lưng của trẻ, theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.

[caption id="attachment_40748" align="aligncenter" width="750"] trị ho cho trẻ sơ sinh bằng dầu tràm Massage trực tiếp dầu tràm lên ngực và lưng trẻ[/caption]

Trước khi ra ngoài, thoa dầu tràm cho trẻ

Trẻ hơn 1 tuổi: Mẹ cho dầu tràm ra ngón tay rồi thoa đều lên vùng cổ của trẻ.

Trẻ dưới 1 tuổi, mẹ lấy 1 chiếc khăn quấn cổ mềm, cho một ít dầu tràm ra đó rồi buộc khăn vào cho trẻ. Do vùng cổ có nhiều nếp gấp nên mẹ chỉ lấy lượng dầu vừa đủ để tránh không làm trẻ bị nóng.

Hi vọng với những mẹo trị ho cho trẻ sơ sinh bằng dầu tràm, mẹ sẽ cảm thấy thở phào nhẹ nhõm vì từ nay con yêu đã được bảo vệ. Mẹ sẽ không còn phải nghe con ho thường xuyên và dai dẳng nữa nhờ bảo bối dầu tràm trị ho an toàn, hiệu quả.

Xem thêm: Trị ho cho trẻ: Trẻ bị ho có ăn được lươn không?

Coi thêm tại : Mách mẹ cách hay trị ho cho trẻ sơ sinh bằng dầu tràm



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2W24d8d
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét