Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Rượu dâu tằm để được bao lâu? Cách làm bình rượu dâu tằm nhâm nhi ngày hè đúng chuẩn

Rượu dâu tằm được biết đến rất có lợi cho sức khoẻ của cơ thể. Mỗi dịp hè đến lại là mùa dâu tằm chín rộ, tại sao trong mùa hè này bạn không tự làm cho gia đình mình một bình rượu dâu tằm? Nếu bạn đang còn băn khoăn rượu dâu tằm để được bao lâu và cách làm bình rượu dâu tằm nhâm nhi ngày hè đúng chuẩn như thế nào thì hôm nay, hãy để Viknews Việt Nam giới thiệu đến cho gia đình bạn nhé!!!

Rượu dâu tằm

Rượu dâu tằm ngâm lâu có mùi vị cay cay, ngọt ngọt và cũng rất thơm nữa, thức uống này mà pha loãng hoà thêm đường và đá thì còn gì tuyệt vời hơn. Rượu để càng lâu thì càng ngấm và có mùi khá nồng. Đối với những người thường uống rượu thì đây giống như một loại nước giải khát nhẹ nhàng trong ngày hè nóng nực. Tuy nhiên với những người ít uống hoặc chưa uống bao giờ thì đây thực sự vượt quá sức của họ, uống nhiều có thể khiến bạn bị đỏ mặt, nóng trong người và có biểu hiện say nữa đấy.

[caption id="attachment_40843" align="aligncenter" width="660"]rượu dâu tằm để được bao lâu Rượu dâu tằm[/caption]

Rượu dâu tằm có tính ấm, làm nóng cơ thể rất nhanh. Theo dân gian, loại rượu ngâm từ các loại hoa quả đặc biệt là dâu tằm rất có lợi cho sức khoẻ người dùng. Bên cạnh đó, rượu dâu tằm giúp làm sạch đường ruột, tăng cường chức năng của hệ tiêu hoá và tẩy giun, tẩy sán rất tốt. Có thể quan sát thấy, những người sử dụng thường xuyên rượu dâu tằm thường có làn da hồng hào và có sức sống hơn những người khác.

Cách làm bình rượu dâu tằm đúng chuẩn tại nhà

Ngày hè mà có thức uống này nhâm nhi vừa tốt cho sức khoẻ lại có tác dụng giải khát thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Ngoài các cửa hàng có bày bán rất nhiều rượu dâu tằm, có loại vài tháng có loại đã ngâm được hàng năm trời. Theo kinh nghiệm của bợm nhậu thì rượu càng để lâu thì chất lượng càng ngon. Tuy nhiên, việc mua sẵn sẽ không đảm bảo được vệ sinh và an toàn, vì thế mà mùa hè này bạn nên tự mình làm cho cả nhà một bình rượu để nhâm nhi thì tốt hơn.

Sơ chế dâu tằm

Bạn nên chọn mua những quả dâu còn nguyên vẹn, chín đều, không bị dập nát. Dâu rất dễ bị làm dập nên bạn cần chú ý lựa chọn kĩ càng.

Sau khi đã lựa chọn được dâu, làm sạch nguyên liệu này bằng 2-3 lượt nước cho sạch hết các bụi bẩn rồi vớt ra ngoài cho ráo nước. Để rượu dâu ngâm được sạch và không bị đóng váng, bạn hãy nấu một nồi nước sôi cho thêm chút muối khuấy đều chờ cho nước bớt nóng rồi cho dâu vào chần qua 3 phút. Bước làm này rất quan trọng để bạn  có được một bình dâu đẹp mắt. Khi đã chần xong thì vớt ra thau cho ráo nước.

Ngâm dâu tằm

Để ngâm dâu tằm bạn nên chọn ngâm trong bình thuỷ tinh là tốt nhất. Nếu các chị em muốn uống rượu dâu thì thực hiện ngâm dâu với đường. Cứ một lớp đường lại một lớp dâu, cứ thế cho đến khi hết nguyên liệu thì thôi, sau đó đậy nắp để vào nơi khô ráo. Ngâm dâu với đường rất dễ lên men, thường sau khoảng 2-3 tuần ngâm là có thể mang ra sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử rượu dâu với mức độ nhẹ thì để thêm chừng vài tháng cho dâu lên men, lúc này khi mở ra có mùi giống như rượu vậy. Chắt ra một bình thuỷ tinh rồi để vào trong tủ lạnh dùng dần.

[caption id="attachment_40845" align="aligncenter" width="660"]rượu dâu tằm để được bao lâu Cách ngâm dâu tằm[/caption]

Nếu phái nam muốn thử rượu dâu đúng chuẩn, thì nên ngâm dâu với rượu nếp. Thực hiện ngâm 1 kg dâu tằm với 100 gr đường phèn cùng 2 lít rượu. Vì quả dâu đã có tính ngọt sẵn nên bạn có thể cho đường phèn hoặc không cho đường phèn. Rượu dâu ngâm càng để lâu thì càng ngon, thường 6 tháng đã có thể sử dụng được. Bạn nên chắt lọc ra một chiếc bình thuỷ tinh rồi để dùng dần.

Rượu dâu tằm để được bao lâu?

Rượu dâu tằm để được rất lâu, rượu để càng lâu thì càng êm và ngấm. Sau khi bình rượu có thể sử dụng được bạn nên chắt ra, mỗi lần sử dụng thì rót riêng ra chén rồi để vào nơi khô ráo thoáng mát. Nếu muốn rượu được ngon hơn thì bạn nên để đến tầm một năm sử dụng là vừa.

Đối với chị em không quen với mùi cay nồng của rượu thì chỉ nên để rượu dâu ngâm trong vòng nửa tháng để tránh rượu dâu lên men khiến bạn không thể uống được.

Uống rượu dâu rất tốt cho da nhất là uống lúc đi ngủ, nó còn khiến cho giấc ngủ của bạn được sâu và ngon giấc hơn.

[caption id="attachment_40844" align="aligncenter" width="616"]rượu dâu tằm để được bao lâu Rượu dâu tằm để được bao lâu[/caption]

Để có được một cốc nước dâu ngâm ngon, giải khát trong hè, bạn có thể chắt nước dâu ngâm ra một chiếc cốc nhỏ, sau đó cho thêm nước, đường và đá một lượng vừa phải tuỳ theo sở thích. Khuấy đều hỗn hợp này rồi để mát là có thể uống được. Thức uống này rất ngon, đảm bảo khi bạn uống lần thứ nhất sẽ nhớ mãi mà tìm thêm cốc thứ hai cho mà xem.

Hy vọng bài viết này đã đem được những kiến thức bổ ích tới cho bạn.

Xem thêm: Mơ ngâm đường để được bao lâu? Cách làm một lọ mơ ngâm đường đúng chuẩn tại nhà

Coi bài nguyên văn tại : Rượu dâu tằm để được bao lâu? Cách làm bình rượu dâu tằm nhâm nhi ngày hè đúng chuẩn



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2UIkuxB
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét