Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Cách làm thịt ngâm nước mắm ăn là nghiền

Thịt ngâm nước mắm là một món ăn vô cùng ngon và độc đáo mang đậm hương vị của người Việt. Món ăn này khá là dân dã, tuy nhiên không phải ai cũng biết làm thịt ngâm nước thật ngon, dậy đủ hương vị. Vậy cách làm thịt ngâm nước mắm như thế nào cho đúng, hôm nay Viknews Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách làm đảm bảo ăn là nghiền nhé!!!

Thịt ngâm nước mắm-món ngon Việt Nam

Thịt ngâm nước mắm là một món ăn không thể thiếu trong những ngày tết đặc biệt là ở miền Trung và miền Nam. Trong những ngày này, các gia đình đều có cho mình một vài hũ thịt để đãi khách. Món ăn này có hương vị rất thơm, dậy mùi. Mùi mắm thơm đượm nồng nàn, hoà cùng hương vị của tỏi được ướp một cách khéo léo kết hợp với mùi thơm của hạt tiêu.

[caption id="attachment_40401" align="aligncenter" width="600"]thịt ngâm nước mắm Thịt ngâm nước mắm[/caption]

Khi nếm miếng thịt ngâm nước mắm, một vị thật khó tả đọng lại trong cổ họng. Có vị mặn đặc trưng của mắm, vị chua chua, cay cay của ớt, miếng thịt thật là giòn mà không bị bở, màu sắc hơi hồng trông rất hấp dẫn.

Ngon như thế này thì tại sao bạn lại không làm thử một hũ thịt cho riêng mình? Không chỉ dùng trong những ngày tết mà những ngày mưa rả rích mà có một miếng thịt ngâm nước mắm ăn cùng cơm thì còn gì tuyệt vời bằng.

Cách làm thịt ngâm nước mắm ăn là nghiền

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt ba chỉ lợn: 0,5kg

Đường trắng: 0,6kg

Nước mắm: 0,5 lít

Giấm: 2 muỗng nhỏ

Rượu trắng

Hạt tiêu, ớt tươi, tỏi thái lát

Bình thuỷ tinh, dây dù

Các bước làm thịt ngâm nước mắm

Làm hũ thịt ngâm mắm không hề khó, bạn nên chú ý làm đúng theo hướng dẫn và đảm bảo hợp vệ sinh coi như đã hoàn thành được 50%

Sơ chế thịt

Thịt sau khi mua về nên làm sạch phần da, cần cạo hết lông còn sót lại và các vết bẩn trên da. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh nhiều lần. Khi hoàn thành bước này, sát thịt với nước giấm để xát trùng và khử mùi hôi tanh của thịt, rửa lại với nước rồi để ráo

Luộc thịt ba chỉ

[caption id="attachment_40403" align="aligncenter" width="1000"]thịt ngâm nước mắm Cách luộc thịt ba chỉ ngon[/caption]

Cần luộc thịt ba chỉ với hai nước. Nước đầu chỉ là trần thịt sơ quá, bước này có tác dụng loại bỏ độc tố và các chất nhờn có trong thịt

Sau đó, luộc thịt lần hai, lần này cần đổ thêm rượu trắng vào luộc cùng. Cách làm này khiến thịt sau khi ngâm có màu hồng đẹp mắt.

Khi thịt đã chín, vớt ra và ngâm vào chậu nước lạnh để khi ăn miếng thịt được chắc và không bị bở. Khi luộc thịt ba chỉ cần lấy dây dù buộc thịt lại để thịt trông được ngon và đẹp mắt hơn.

Nấu nước mắm ngâm

Hoà nước mắm cùng nước lọc sao cho vừa ăn. Sau đó nêm đường thêm vào, màu sắc của thịt có đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào bước này. Khuấy đều hỗn hợp này trên bếp, đun với lửa nhỏ để đường tan hết sau đó thì tắt và để nguội.

Ngâm thịt vào trong hũ

Xếp gia vị vào trong bình thuỷ tinh trước, cứ một lớp thịt thì một lớp gia vị. Gia vị gồm có ớt quả thái, hạt tiêu đập dập, tỏi thái lát. Sau đó rưới nước ngâm thịt vào trong bình, đậy kín nắp và để nơi thoáng đáng.

Thịt ngâm nước mắm bao lâu thì được ăn?

Sau khoảng 3 ngày ngâm trong nước mắm là miếng thịt đã có thể mang ra để sử dụng được. Miếng thịt khi thái ra cần đảm bảo được màu sắc hồng hào, miếng thịt săn chắc, có vị chua chua cay cay và thơm của tiêu thì mới đạt chuẩn.

[caption id="attachment_40402" align="aligncenter" width="660"]thịt ngâm nước mắm Thịt ngâm nước mắm để được bao lâu[/caption]

Nhiều người thực hiện thịt ngâm mắm đúng như các bước nhưng tại sao lại không có vị ngon? Điều này có thể do trong quá trình ngâm, để bảo quản thịt mà các bạn cho vào tủ lạnh. Cách làm này hoàn toàn sai vì nó khiến mỡ trong thịt và nước mắm đông lại trông rất mất thẩm mỹ và giảm mùi thơm đi rất nhiều.

Ngoài ra, khi lấy một miếng thịt trong hũ để sử dụng mà không ăn hết thì không nên cho vào lại vì nó có thể ẩn chứa vi khuẩn khác và làm hỏng các miếng thịt còn lại.

Xem thêm: Sấu ngâm đường để được bao lâu? Cách làm một lọ sấu ngâm đường giải khát mùa hè

Coi thêm ở : Cách làm thịt ngâm nước mắm ăn là nghiền



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2VfbeFw
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét